อัพเกรดวินโดว์ XP เป็น VISTA

สำหรับผู้งานงานคอมพิวเตอร์ XP ที่มีความต้องการอัพเกรดหรือเปลี่ยนไปใช้ระบบปฏิบัติการวินโดว์วิสต้า แต่ไม่แน่ใจว่าเครื่องของเราจะรองรับ VISTA ได้หรือเปล่า ผมมีวิธีตรวจสอบว่าคอมพิวเตอร์ของเราสามารถติดตั้ง Windows Vista ได้หรือไม่มาฝาก โดยก่อนอื่นให้เราไปดาวโหลดโปรแกรมตรวจสอบความเข้ากันได้กับวิสต้าที่ Windows Vista Upgrade Advisor
หลังดาวโหลดโปรแกรมมาแล้วให้เราติดตั้งให้เรียบร้อย เปิดโปรแกรมขึ้นมาตามภาพด้านล่างครับ ,คลิกปุ่ม Start Scan เพื่อเริ่มการทำงานของโปรแกรม

ให้เรานั่งคอยสักพักระหว่างการทำงานของโปรแกรม หลังจากนั้โปรแกรมก็จะแสดงรายการอุปกรณ์ของเราออกมาและบอกว่าสามารถใช้งาน VISTA ได้หรือไม่ ดูภาพประกอบด้านล่างครับ

ภาพแสดงการสรุปผลการตรวจสอบของโปรแกรม แจ้งว่าคอมพิวเตอร์ของเราสามารถใช้งานวินโดว์ VISTA ได้ครับ









ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น